Logo

Sự đa dạng trong phong tục tập quán, hay những nét đẹp truyền thống văn hóa Nhật Bản luôn là đề tài gợi mở nhiều điều thú vị cho những ai có dịp đặt chân lên đất nước xinh đẹp này. Và những điều lưu ý khi đi du học nhật và sống tại nhật dưới đây sẽ giúp bạn phần nào bắt nhịp với cuộc sống nơi xứ sở hoa anh đào trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.


Những điều cần lưu ý khi đi du học nhật và sống tại nhật:

· Thành thạo ngôn ngữ
Đây là một trong những điều lưu ý khi đi du học nhật và sống tại nhật khá quan trọng. Bởi ngôn ngữ là công cụ giao tiếp duy nhất khi bạn đặt chân lên đất nước xinh đẹp này. Hãy chuẩn bị cho mình một vốn kiến thức ngoại ngữ vừa đủ để giao tiếp, ít nhất cũng không để mình lạc đường nhé.

· Tài chính
Chuẩn bị cho mình một mức tài chính nhất định, Nên đổi ra tiền Yên. Vì mang tiền đô qua cũng sẽ khá rắc rối. Nên đổi cỡ 10000-20000 là tiền 1000 yên để qua xuống sân bay lúc mua sắm hay đi xe bus dễ đang xử lý. Tùy v Những người đi theo dạng học bổngào hoàn cảnh mà mang nhiều hay ít, với những người đi theo học bổng thì chắc qua vài ngày là có học bổng nên không cần mang theo nhiều tiền. Người đi làm thì nên mang theo cỡ 1 tháng sinh hoạt( khoảng 10, 000 yên) để đề phòng bất trắc.
Hành lí

Hãy chắc rằng va li, túi xách thật chắc chắn để đảm bảo cho quãng đường đi bộ khá dài tại Nhật Bản. Những thứ quan trọng và dễ vỡ như máy tính,..hãy cho vào hành lý xách tay.Còn hành lý gửi thì nên nắm rõ từng phần là gì. Ví như bạn có được ai gửi 1 bọc kín thì cũng nên mở ra xem để nếu qua sân bay bị hỏi còn có thể trả lời và cũng là 1 cách chắc chắn đồ gửi không vô tình vi phạm vào hàng cấm. Nếu điều đó xảy ra sẽ thật tồi tệ.

Ảnh thẻ
Mang cho mình vài tấm ảnh thẻ sẽ giúp bạn không gặp khó khăn khi làm ảnh ngoại kiều

Vài lưu ý nhỏ khi lên máy bay
Lên máy bay nếu bay đêm thì bạn nên năn nỉ để được xếp ở phía sau. Thường hay có ghế trống và bạn có thể chiếm luôn cả 3 ghế để ngủ.

Hãy mang theo 1 cây viết và ghi luôn các thông tin sau:
+ Số hộ chiếu
+ Địa chỉ nơi đến(Trường học, công ty)
+ Đia chỉ nơi làm việc v.v..

Hãy chú ý tới tiếng ồn khi sống ở nhật
Đây cũng là một trong những điều lưu ý khi đi du học nhật và sống tại nhật khá quan trọng. Người dân Nhật Bản luôn có ý thức giữ trật tự ở nơi công cộng. Mọi của hàng, siêu thị tại Nhật đều không đặt các thiết bị âm thanh phát ra tiếng, kể cả trong mùa khuyến mại. Tất cả đường cao tốc đều phải xây dựng hàng rào cách âm, để nhà dân không bị ảnh hưởng bởi xe lưu thông trên đường.

Giao thông đi lại
Hãy luôn nhớ rằng đi phía bên trái đường mới là tuân thủ luật gai thông tại Nhật nhé.

Đồ ăn – thức uống
Hãy chuẩn bị cho mình một chút đồ ăn, gia vị trước khi bạn có thể quen được môi trường sống mới

Chi phí thuê nhà khá đắt đỏ
Là cường quốc phát triển, nên chi phí thuê nhà tại Nhật khá đắt đỏ, Đây là mộ trong những điều lưu ý khi đi du học nhật và sống tại nhất. Sinh hoạt phí trong 1 tháng của du học sinh người nước ngoài (bao gồm học phí) theo bình quân cả nước lên tới 138,000 JPY.

Nên mua bảo hiểm tại Nhật
Ở Nhật Bản có chế độ bảo hiểm y tế giúp giảm bớt đóng góp y tế. Người nước ngoài sống trên 1 năm tại Nhật Bản phải tham gia “bảo hiểm y tế quốc dân”. Để tham gia bảo hiểm này bạn phải tới chính quyền địa phương gần nhất để làm thủ tục. Sau khi gia nhập, bạn phải đóng tiền hàng tháng. Tùy thu nhập và tùy từng địa phương, số tiền sẽ khác nhau, thông thường là 20,000 yên/ năm. Khi bạn bị thương hay ốm đau sẽ mang thẻ bảo hiểm và chỉ phải chi trả 30%.

Có khá nhiều những điều lưu ý khi đi du học nhật và sống tại nhật dành cho những ai đã, đang và sẽ tới xứ sở hoa anh đào. Mỗi chúng ta hãy chuẩn bị thật kĩ nền tảng trước khi trở thành một du học sinh để không bỡ ngỡ và làm quen nhanh chóng với Nhật quốc nhé!

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top