Logo

Khi học sinh đã cọn được công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín thì coi như đã hoàn thành 80% tỉ lệ đỗ thành công trở thành du học sinh Nhật Bản tương lai. Đến với công ty tư vấn du học Nhật Bản  bạn được hỗ trợ về mọi mặt, những công việc cần chuẩn bị để trở thành du học sinh, cũng như hành trang kiến thức, tâm lý để chuẩn bị sang Nhật sống và học tập đều được đội ngũ nhân viên hướng dẫn tận tình.


Các bạn sinh viên chuẩn bị du học tại Nhật rất quan tâm câu hỏi: cần chuẩn bị những gì trước khi sang Nhật?

Khi đã chuẩn bị sẵn sàng tiếng Nhật để có thể giao tiếp bên Nhật, học sinh đang chờ đến ngày bay. Hồng Nhung C&T sẽ hướng dẫn cụ thể - chuẩn bị những gì trước khi sang Nhật.

Đầu tiên bạn nên chuẩn bị mọi thứ trong vali của bạn, biết rõ được mức cân nặng hành lý mang theo để bạn có thể sắp xếp đồ đạc một các hợp lý.

+ Hành lý kí gửi: thường cho phép là 40kg

+ Hành lý xách tay: từ 7kg đến 10kg

Khi đặt vé máy bay đi Nhật, bạn nên hỏi kỹ nội dung khi mang đồ trong vali, những gì cấm kỵ khi mang theo lên máy bay.Và bạn không thể quên Hộ chiếu và vé máy bay khi ra sân bay nhé.

Những đồ cần chuẩn bị là gì?
Đồ dùng học tập
Máy tính là thứ vô cùng cần thiết giúp ích cho công việc học tập của bạn, nhớ cài phông chữ Nhật cho máy tính nhé.

Bút bi và số ghi cũng cần thiết nhé bạn.
Thay vì mang theo cuốn từ điển dày , bạn hãy chuẩn bị một cuốn từ điển điện tử. Nếu bạn định mang sách đi theo thì lời khuyên cho bạn là nên scan chúng và mang file mềm đi.

Đầu chuyển phích cắm : tại Nhật hầu như họ dùng phích cắm dẹp nên bạn nhớ mang theo phích chuyển đổi để tiện sử dụng.

Hãy mang theo tất cả giấy tờ hồi còn đi học như bằng, học bạ.. biết đâu bạn sẽ cần đến vào lúc nào đó.

Vật dụng cá nhân
* Ảnh thẻ.
Tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn ở nhà những cỡ ảnh thẻ thông dụng: ảnh 3x4,4x6 và có file dưới dạng ảnh để khi nào cẩn in ảnh.

* Quần áo cần thiết
Hãy hỏi nhân viên tư vấn du học Nhật của bạn để xem lúc bạn bay sang Nhật vào thời điểm nào để mang theo đồ cho hợp lý. Cũng không hẳn là bạn phải cố mang cho nhiều vì quần áo bên Nhật cũng không quá đắt đỏ.

* Đồ dùng cá nhân
Mang theo những đồ dùng cần thiết hàng ngày, vì khi mới sang bạn chưa thể tự mình đi mua ngay được.

* Tiền
Tốt nhất bạn bên đổi ra tiền Yên Nhật vì mang USD sang Nhật rất khó đổi. Bạn cần khoảng 100.000 yên để đề phòng bất trắc. Nhớ mang theo thẻ tiến dụng nhé.

*Thuốc:
Bạn cần chuẩn bị những loại thuốc thông dụng như: cảm cúm, trị tiêu chảy, sốt,vitamin – phòng trường hợp cần gấp mà chưa biết chỗ nào bán ở Nhật

*Điện thoại
- Gọi về máy cố định : bấm 00 84 + mã vùng + số cố định, Ví dụ, gọi về Hà Nội mã vùng là “4” bạn sẽ bấm 00 84 4 + số cố định.

- Gọi về máy di động : bấm 00 84 + số di động (bỏ số 0 đầu tiên).

+ Bạn không nên mang theo điện thoại, vì băng tần của Nhật và băng tần của Việt Nam khác nhau, nên bạn có mang theo cũng không dùng được.

+ Do Nhật sử dụng dòng điện 110v, nên các vật dụng từ Việt Nam mang sang hầu như không dùng được.

Mong rằng những thông tin trên đã giúp các bạn trẻ giải đáp câu hỏi cần chuẩn bị những gì khi sang Nhật. Thường xuyên theo dõi thông tin trên website để có hành trang tốt khi du học Nhật Bản.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top