Logo

Nếu như so với trước đây các bạn sinh viên luôn chăm chú vào việc học tiếng anh, và không cần biết tới một thứ ngoại ngữ nào khác, vì các bạn nghĩ rằng chỉ có tiếng anh mới giúp bạn kiếm được một công việc ổn định sau khi ra trường. Tuy nhiên điều đó giờ đây có vẻ như không đúng hoàn toàn nữa, bởi ngoài tiếng anh ra thì tiếng nhật cũng là một trong những ngôn ngữ vô cùng quan trọng ở thời điểm hiện tại. Tuy tiếng anh vẫn là thứ ngôn ngữ phổ biến nhất, thông dụng và hữu ích, nhưng ở thời điểm hiện tại thì tiếng nhật cũng quan trọng không kém, và đôi khi nó còn là một thứ " vũ khí " lợi hại hơn tiếng anh trong việc ổn định công việc sau khi ra trường với một mức lương cao ngất ngưởng.
hoc tieng nhat

Trong xã hội hiện tại tôi lại đề cao học tiếng nhật hơn là tiếng anh, và tôi vẫn khuyên các bạn sinh viên chuyên ngành kỹ thuật lên tiếp cận cũng như học tập tiếng nhật tốt hơn là học tiếng anh.

Vì sao cần học tiếng nhật ?

trong những năm trở lại đây khi đất nước nhật bản liên tục đầu tư vào việt nam là rất lớn, các công ty của nhật mọc nên được ví von như " nấm mọc sau mưa " , và có lẽ ai cũng biết rằng nhật bản là một đất nước vô cùng phát triển, được làm việc trong các công ty của nhật là niềm mơ ước của không ít sinh viên sau khi ra trường. Bởi hầu hết các công ty của nhật luôn có chế độ đãi ngộ cực tốt, mức lương cao, và điều quan trọng hơn nữa đó là khi làm việc trong công ty của nhật bạn có cơ hội học hỏi được những kỹ thuật tiên tiến và hiện đại nhất của nhật bản, một cường quốc của thế giới.

Bên cạnh việc ao ước được làm việc trong các công ty của nhật thì đi xuất khẩu lao động nhật bản hay đi du học nhật bản cũng là một mục tiêu được nhiều bạn trẻ việt nam hướng tới. Đó là một định hướng rõ ràng và rất chuẩn xác của nhiều người, bởi cũng là làm việc 8h/ ngày , thế nhưng khi làm việc ở nhật bản mức lương bạn nhận được đôi khi có thể cao đến gấp 10 lần so với làm việc tại việt nam. Đó là chưa kể đến việc bạn sẽ có cơ hội tiếp thu một khối lượng kinh nghiệm cực kỳ lớn khi làm việc trong một môi trường vô cùng hiện đại.

Vậy để thực hiện hóa những ước mơ tiến tới đất nước nhật bản thì bạn cần phải làm gì ? đó là một câu hỏi được đặt ra cho hầu hết các sinh viên hay người đi làm có mong muốn được làm việc trong công ty của nhật. Điều quan trọng không kém việc học kiến thức chuyên ngành và tay nghề tốt, đó là tiếng nhật của bạn cũng phải thuộc dạng khá trở lên. Hầu hết các công ty của nhật trên đất nước chúng ta, khi tuyển dụng luôn quan tâm đến trình độ tiếng nhật của người đi tuyển dụng. Điều đó là hoàn toàn đúng, bởi nếu như bạn không biết tiếng nhật thì làm sao bạn có thể giao lưu cũng như làm việc trong một môi trường phần lớn là người nhật ? Bên cạnh đó cũng có rất nhiều tài liệu quan trọng mà bạn cần phải biết, nhưng nó lại được viết bằng tiếng nhật, bởi vì bạn đang làm việc trong công ty của người nhật bản.

Chính vì vậy việc học tiếng nhật là vô cùng cần thiết với những bạn sinh viên có mong muốn sau khi ra trường tìm được một công việc ổn định trong các công ty của nhật, hay sang nhật làm việc, đi du học nhật bản, tất cả đều phải cần tiếng nhật. Và một lời khuyên dành cho những bạn sinh viên, đặc biệt là những bạn chuyên ngành kỹ thuật đó là hãy dành nhiều thời gian cho việc học tiếng nhật ngay từ khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, đừng lên lãng phí thời gian , bởi học tiếng nhật chính là sự đầu tư thông minh nhất cho tương lai của các bạn.

sinh vien nen hoc tieng nhat


Học tiếng nhật bằng cách nào ?

Để học tiếng nhật thì có rất nhiều cách,học tiếng nhật online bạn có thể tự học ở nhà, thông qua những bài giảng và những video hướng dẫn rất nhiều trên mạng internet, hoặc bạn có thể tham gia những lớp học tiếng nhật miễn phí của các trung tâm, tuy nhiên tôi vẫn khuyên các bạn nếu có điều kiện và thời gian thì tốt nhất là lên tìm một trung tâm tiếng nhật uy tín để tham gia khóa học " vỡ lòng " . Bởi vì sao ? đơn giản là khi bạn vừa mới bắt đầu làm quen với một điều gì mới lạ thì rất khó để có thể tự tìm tòi và tiếp thu, quan trọng nhất là bạn phải có người hướng dẫn cũng như phải có môi trường phù hợp để làm quen và bắt đầu. sau khi bạn đã có những thứ căn bản rồi thì có thể ngồi nhà tự học dần dần và nâng cao lên.

Quy trình học tiếng nhật hữu ích nhất dành cho sinh viên như sau : 

* khi mới bắt đầu 

- tìm một trung tâm uy tín để tham gia khóa học dành cho người mới bắt đầu.
- ngoài trung tâm ra bạn cũng lên tìm hiểu những tài liệu trên mạng : có thể xem video cách viết, đọc chữ , những video này có rất nhiều trên youtube.

* sau khi học xong khóa sơ cấp

- trong giai đoạn này nếu như bạn chuyên tâm, và chăm chỉ thì có thể tự học ở nhà, còn không nếu bạn thấy mình quá yếu thì hãy lên học tiếp một khóa nữa ở trung tâm nhé.

- thường xuyên nghe những bài hát tiếng nhật đơn giản, để có thể luyện cách nghe tiếng nhật, nếu như bạn chịu khó tìm những chương trình thời sự tiếng nhật để nghe là tốt nhất, vì qua những chương trình này không những bạn rèn được khả năng nghe, mà còn rèn được khả năng phát âm chuẩn như người bản ngữ.

- xem những bộ phiên nhật bản, chỉ có phụ đề chứ không có thuyết minh, để có thể rèn luyện khả năng nghe nó của mình một cách tốt nhất.

- chịu khó nói chuyện với người nhật, đôi khi bạn sẽ tìm được rất nhiều người nhật sang việt nam du lịch, được giao tiếp trực tiếp với họ sẽ giúp cho khả năng nói tiếng nhật của bạn lưu loát hơn.

- sau khi học tập và ôn luyện tốt rồi thì bạn có thể đăng ký tham gia một kỳ thi tiếng nhật như : nat-test,topj, jlpt, đó là 3 kỳ thi tiếng nhật hữu ích cho bạn thử sức, cũng như đánh giá chuẩn nhất thực lực của bạn đến đâu, còn yếu kém phần nào, là ngữ pháp, từ vựng , hay nghe hiểu, từ đó bạn sẽ có một hướng đi chuẩn hơn.

Nếu như các bạn linh hoạt kết hợp giữa học tiếng nhật online tại nhà và đến trung tâm thì tôi tin các bạn sẽ tiến bộ rất nhanh trong việc học tiếng nhật của mình.

Học tiếng nhật là điều rất tốt trong xã hội hiện tại, chính vì vậy không nên chỉ học tiếng anh mà bỏ qua một ngôn ngữ cũng vô cùng quan trọng này bạn nhé.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top