Logo

Những năm gần đây, có rất nhiều bạn trẻ đang có xu hướng lựa chọn du học Nhật Bản để học tập và trau dồi kiến thức do sự phát triển ngày một không ngừng của nền giáo dục tại đất nước này. Tuy nhiên, mỗi bạn trẻ trước khi đặt chân đến đất nước mặt trời mọc, để tránh bị bỡ ngỡ, hãy cùng tìm hiểu một số điều cần biết trước khi lên đường du học Nhật Bản nhé… 

sứ sở hoa anh đào đẹp tuyệt vời

Trước khi nhập học 

Trước khi du học tại Nhật Bản, theo sự tư vấn của các công ty tư vấn du học uy tín, các bạn sẽ phải chuẩn bị một số giấy tờ như: bảng điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp… Sau khi các giấy tờ đã được trường Nhật Bản tiếp nhận thì sẽ được gửi lên Sở lưu trú Nhật Bản để xét duyệt, kết quả sẽ được thông báo tới du học sinh trước đợt nhập học khoảng 15 đến 20 ngày.
Sau khi nhận được giấy phép nhập cảnh của sở lưu trú Nhật Bản, giấy nhập học của trường Nhật Bản và nộp học phí cùng chi phí cho trường, các bạn sẽ tiến hành làm tiếp thủ tục xin visa.
Một việc nữa cũng rất quan trọng, đó là học tiếng Nhật, để có thể nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại Nhật Bản, các bạn cần trau dồi tiếng Nhật trước khi đi, học càng nhiều càng tốt, càng thông thạo càng tốt, hoặc chí ít cũng có thể giao tiếp ở mức cơ bản với người Nhật, nếu không cuộc sống tại Nhật sẽ rất khó khăn.

học tiếng nhật để có thể nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại nhật bản
Sau khi đến Nhật Bản Sau khi các thủ tục để chuẩn bị cho việc học tập đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ, các bạn có thể bắt đầu thời gian học tập tại đây. Và việc hòa nhập với môi trường mới là điều vô cùng quan trọng, vì thế, các bạn rất cần chuẩn bị cho mình một số hành trang cần thiết.
Trước hết, đó là bạn cần rèn luyện cho mình tính đúng giờ, làm việc nghiêm túc và có kỷ luật. Người Nhật rất cẩn thận, khắt khe và có tính kỷ luật cao, nếu khi còn ở nhà, việc đi học muộn là một thói quen của bạn, thì khi du học tại Nhật, các bạn phải hoàn toàn từ bỏ thói quen xấu này. Giờ học tại các trường Nhật Bản cũng rất khắt khe, nếu đi muộn hoặc về sớm, bạn sẽ bị tính là nghỉ buổi đó, và nếu không đi học đủ tỷ lệ số buổi học quy định, nhà trường sẽ gọi điện về gia đình thông báo, và bạn có thể sẽ bị đuổi học nếu nghỉ quá nhiều.
Cuộc sống ở miền đất mới bao giờ cũng nhiều khó khăn, những hãy cố gắng và kiên trì giải quyết từng vấn đề. Làm quen với các học sinh, sinh viên Nhật để có thể dễ dàng hòa nhập với môi trường mới, đồng thời kết bạn với những du học sinh Việt Nam học khóa trên để có thể được họ giúp đỡ và hỗ trợ khi gặp khó khăn, tham gia các hoạt động ngoại khóa và các diễn đàn để tích lũy thêm kinh nghiệm.
Học tập tại Nhật Bản cũng khá vất vả, để có thể đạt kết quả tốt, các bạn cần tích cực học thêm tiếng Nhật, làm bài tập về nhà đầy đủ và chăm chỉ, giáo viên sẽ đánh giá rất cao những cá nhân học tập chăm chỉ và nghiêm túc.

làm thêm tại nhật giúp du học sinh có thể trang trải cuộc sống

Cuối cùng, các bạn cũng có thể vừa đi học và vừa kiếm việc làm thêm tại Nhật Bản, việc làm thêm ở Nhật khá dễ tìm và mức thu nhập của một số công việc cũng cao, tuy vây, các bạn cần phải biết rõ mục đích khi đến đây của mình là học tập, việc đi làm chỉ là yếu tố phụ giúp bạn có thêm thu nhập mà thôi.
Next
Newer Post
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top