Logo

1, Du học Nhật Bản 

Cơ hội và thách thức

Giáo dục là quyền lợi mà bất cứ công dân nào cũng được thụ hưởng. tuy nhiên, vấn đề cấp bách đặt ra hiện nay là nạn thất nghiệp của sinh viên sau khi ra trường, theo số liệu thống kê, 40% sinh viên ra trường không có việc làm, đáng báo động hơn cho tới nay có 72000 thạc sĩ ra trường cixng trong tình trạng thất nghiệp. 

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên: 

Thứ nhất, do số trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, trường nghề mọc lên với tốc độ quá nhanh, vượt quá quy hoạch. Các trường chỉ chú trọng thu hút số lượng đầu vào, chưa chú trọng tới chất lượng của đầu ra, hệ quả sinh viên ra trường thiếu những chuyên môn nghiệp vụ cần thiết. đặc biệt là nhiều trường được đầu tư xây dựng lớn nhưng không có người học, gây lãng phí tiền của. 
Thứ hai, vấn đề lạm phát cộng với suy thoái kinh tế trong những năm gần đây là ngyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp, công ty, tổ chức cắt giảm nguồn nhân lực. đây là biện pháp chính để tránh tình trạng phá sản của doanh nghiệp. 

Thứ ba, đây là nguyên nhân bên trong, sinh viên chỉ giỏi về mặt lý thuyết, thiếu yếu tố thực hành nên khi làm việc lúng túng, khó thích nghi, đa số các tổ chức khi tuyển dụng phải đào tạo nhân lực lại từ đầu. tại sao khi đã mất thời gian cũng như chi phí đào tạo lao động mà lại không thể sử dụng họ? Đây  là câu hỏi khó có phương án giải quyết. 
Trong bối cảnh đó, các nhà tuyển dụng có nhiều đặc quyền với việc lựa chọn nguồn nhân lực có chất lượng cao, nhất là những du học sinh từ nước ngoài. 
Trước những cơ hội và thách thức đó, nhiều bạn trẻ đang phân vân chưa biết lựa chọn đâu là điểm đến du học cho mình. Hãy đến với chúng tôi – Hoa Anh Đào – cầu nối du học giữa các học sinh, sinh viên Việt Nam với các trường của Nhật Bản. chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tạo ra các cơ hội học tập tốt nhất cho các bạn.


Tại sao chúng ta nên tới du học tại Nhật Bản: 

Đây là nơi có chất lượng giáo dục vào loại tốt trên thế giới. với những nước có nền kinh tế phát triển như Nhật thì việc đầu tư cho sự nghiệp giáo dục là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. bởi vì giáo dục có thịnh vượng thì kinh tế mới có động lực để phát triển. môi trường giáo dục thân thiện, hiện đại, chú trọng chất lượng đầu vào và cả đầu ra, là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều bạn trẻ. 

Thêm vào đó, nền văn hóa của nơi đây có nhiều điểm nổi bật vừa mang những yếu tố truyền thống của châu Á lại mang phong cách hiện đại của châu Âu. Sự đa dạng về ẩm thực, lễ hội khiến nhiều người phải ngỡ ngàng và luôn mong muốn được đến với xứ sở hoa anh đào này. 
Chưa hết, khí hậu Nhật Bản với bốn mùa rõ rệt trong năm là xuân, hạ, thu, đông. Các bạn có thể đi tắm biển vào mùa hạ nóng bức hay đi trượt tuyết vào mùa đông giá lạnh, Đây là điều kiện tuyệt vời để bạn trải nghiệm cuộc sống mà ở Việt Nam không có. 

Cuối cùng, an ninh của đất nước này vào hàng tốt nhất thế giới. Không chiến tranhm không biểu tình, không khủng bố còn gì tuyệt vời hơn, bởi ở đa số các nước phát triển tình trạng tranh chấp giữa các phe phái gây bất ổn là điều khá phổ biến. đó còn do ý thức chấp hành pháp luật và tinh thần tự giác cao của con người nơi đây,… 
Nếu bạn còn những băn khoăn cũng như thắc mắc hãy gửi về cho chúng rôi, để có những giải đáp kịp thời nhất. 

2. Du học Hàn Quốc 

Du học đã và đang trở thành một xu thế tất yếu của xã họi hiện nay. Với quan niệm rằng: du học để được đào tạo cũng như học tập trong môi trường hiện đại và chuyên nghiệp hơn tại Việt Nam – đây là quan niệm không sai. 
Việc lựa chọn điểm đến du học đang trở nên khó khăn cho các bạn học sinh, sinh viên, bởi thế giới ngày càng có những chiueenr biến và phát triển không ngừng. từ xưa đến nay thì những điểm du học hấp dẫn của châu Âu như Nga, Mỹ, tAnh, Đức, Pháp hay châu Á có Nhật, Trung Quốc, Úc và đáng chú ý là đất nước Hàn Quốc – nổi tiếng với sự trẻ trung, năng động, không chỉ có nền kinh tế phát triển hung mạnh mà giáo dục rất được Chính phủ coi trọng và đầu tư. 

Những ngôi trường Đại học danh giá Quốc phải kể đến như: KAIST còn gọi là Viện Khoa học và Công nghệ nâng cao Hàn Quốc, KAIST được thành lập từ năm 1971, tới nay trường đã có nhiều đóng góp to lớn trong những công trình nghiên cứu và khoa học cho xứ Hàn. Tiếp theo là trường Dại học Quốc gia Seoul là trường đứng thứ 42 trong bảng xếp hạng của QS là đại học Quốc gia Seoul (SNU). Trường nằm trong top 3 ngôi trường đại học “trong mơ” được các bậc phụ huynh nước này mong muốn con mình nhập học nhất. Cầm tấm bằng các trường đại học này trong tay, coi như bạn có “tấm vé” mở rộng cánh cửa tương lai. Tiếp đến là đại học Khoa học và Công nghệ Pohang, được xếp hạng thứ 98 trên thế giới, nó đang chứng tỏ là một trong các trường hàng đầu về khoa học và công nghệ, không kém cạnh gì các trường của Mỹ. 

Trên đây chỉ là ba trong số rất nhiều trường đại học danh tiếng tại Hàn mà bạn có thể lựa chọn theo học. 
Cùng ới việc ựa chọn môi trường học tập ưu việt thì các bạn trẻ ngày nay còn đặc biệt chú ý tới những yếu tố về văn hóa, phong tục tập quán, lễ nghi, danh lam thắng cảnh, khí hậu, ẩm thực,… của nơi mà họ sẽ tới, bởi học tập là cả quá trình tìm tòi và khám phá những điều mới lạ, hấp dẫn. Đất nước Hàn Quốc của chúng ta có những điều gì nào? 
Về văn hóa : trang phục là Hanbook như áo dài truyền thống của Vệt Nam, bao gồm một áo dài và một áo véc bolero, đó là đối với phụ nữ còn đàn ông là áo khoác dài và quần cộc. họ hay mặc Hanbook trong các dịp lễ lớn hay ngày kỉ niệm đặc biệt như một sự tôn kính, lịch thiệp. đây là nét đẹp trong văn hóa tru
Truyền thống của người Hàn.

Về ẩm thực, hai món ăn chính làm nên thương hiệu Hàn trên khắp thế giới là kimchi và Bulgogi, bulgogi là thịt nướng, tât cả các loại thịt đều được dung để chế biến món ăn này, tuy nhiên thì thịt bò và thịt lợn được dung là chủ yếu, còn với Kimchi được chế biến từ rau cải thảo và củ cái, là món ăn rất giàu chất xơ và it chất béo, rau sau khi được thái nhỏ và ngâm muối sẽ được chộn với gia vị để cho ra những món ăn vô cùng hấp dẫn. 
Giao thôn đi lại của Hàn Quốc vào loại hiện đại nhất thế giới với hệ thống tàu điện ngầm và xe bus, phục vụ nhu cầu đi lại của mọi người dân. 

Những điểm du lịch như núi Seraksan, Bán đảo Triều Tiên có hai ngọn núi đẹp là núi Seoraksan ở Hàn Quốc và núi Geumgangsan ở CHDCND Triều Tiên. Seoraksan là rặng núi kéo dài theo hướng nam của núi Geumgangsan, thường được biết đến với tên gọi núi Kim Cương thuộc CHDCND Triều Tiên.
Rừng của núi Seoraksan với đỉnh cao nhất là 1708 mét so với mực nước biển, là khu rừng hỗn hợp gồm các loại cây tán rộng với nhiều loại cây xuất xứ từ vùng núi Alpơ và những cây quả hình nón, là nơi cư trú của 939 loài thực vật và 25 loài thú, 90 loài chim, 11 loài bò sát, 9 loài động vật lưỡng cực, 360 loài côn trùng và 40 loài cá nước ngọt.
Chi phí sinh hoạt cũng khá rẻ so với các nước khác trong khu vực à trên thế giới, đây là điểm hấp dẫn với những bạn mà ngân sách cho việc đi du học có hạn, bởi mức chi tiêu bên đó cũng nhỉnh hơn so với mức cho tiêu của Việt Nam không quá lớn. 

Với những thông tin hữu ích trên chúng tôi hy vọng tằng các bạn sẽ có những lựa chọn tương lai cho riêng mình.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top