Logo

Ngay sau đại học Tokyo thì trường đại học Hiroshima cũng là một trong những điểm đến được nhiều bạn du học nhật bản đánh giá khá cao, về chất lượng giáo dục và khả năng cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Giới thiệu đại học Hiroshima

Nằm giữa Higashihiroshima và Hiroshima của nhật bản, đại học Hiroshima được thành lập từ năm 1949 từ nhiều cơ sở giáo dục quốc gia. Trường là sự kết hợp của 8 tổ chức : Đại học Văn học và Khoa học Hiroshima, Trường Trung học Hiroshima, Trường Giáo dục Hiroshima, Trường trung học Giáo dục Hiroshima dành cho nữ giới, Trường Giáo dục Hiroshima cho thanh niên, trường nâng cao Hiroshima, trường kỹ thuật Hiroshima và trường kỹ thuật cao thành phố Hiroshima. Sau đó vào năm 1953, trường Cao đẳng Y tế Hiroshima cũng đã được thêm vào trường Đại học Hiroshima mới.

Trường đại học Hiroshima nhật bản

Nếu như bạn đang có ý định đi du học nhật bản thì Hiroshima cũng là một địa điểm để bạn phải cân nhắc. Ngôi trường này được biết đến với hệ thống giáo dục hiện đại và xếp top khu vực châu á hiện nay. Theo thống kê số liệu của liên đoàn các trường đại học trên toàn thế giới thì Đại học Hiroshima được xếp thứ 25 trong bảng xếp hạng những trường đại học tốt nhất toàn cầu.

Kể từ năm 2010 trường đã được xây mới và tu sửa lại lên cơ sở vật chất ở đây cũng rất tốt. Ngoài ra trường còn có một khu ký túc xá 10 tầng được xây mới hoàn toàn dành riêng cho các bạn du học sinh ngoại quốc, có bảo vệ trông coi hàng ngày lên an ninh rất đảm bảo.

Những lý do khiến đại học Hiroshima trở thành tâm điểm của du học sinh

- đào tạo tiếng nhật chuyên sâu hơn so với nhưng ngôi trường đại học khác: Ngoài việc học kiến thức xã hội, khoa học thì các du học sinh tại đây sẽ được đào tạo thêm về kỹ năng nghe nói tiếng nhật. Mục đích của trường là đào tạo sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc một cách tốt nhất tại môi trường nhật bản.

- đa dạng ngành học phù hợp với nhiều du học sinh: các bạn du học sinh sau khi được tuyển chọn vào trường này có thể chọn ngành học nào mình yêu thích, có rất nhiều ngành và lĩnh vực để bạn chọn lựa. Hoàn toàn phù hợp với khả năng và sở thích của các bạn du học sinh.

- hỗ trợ tìm việc hoặc học lên cao học : trường tạo mọi điều kiện để các bạn sinh viên có thể phát triển và hoàn thiện bản thân. Ngay sau khi ra trường, tùy vào từng điều kiện và năng lực của sinh viên, nhà trường sẽ hỗ trợ tìm việc làm tại nhật cho các bạn, hoặc các bạn cũng có thể quay về Việt Nam và nhà trường vẫn tạo điều kiện cho công việc tại việt nam. Nếu bạn nào có nhu cầu có thể học lên cao học, nghiên cứu tại các viện nghiên cứu của nhà trường.

- chi phí sinh hoạt rẻ hơn : So với những nơi đắt đỏ như Tokyo thì tại đây các khoản chi phí sinh hoạt của du học sinh cũng giảm đáng kể. Ngoài ra nếu như bạn học tốt, nhà trường sẽ có nhiều chương trình cắt giảm và miễn học phí.

lớp học của trường đại học Hiroshima
Học phí và các khoản chi phí của trường

Lệ phí thi 10.000 yên / năm
Lệ phí nhập học 230.000 yên / năm
Học phí 323.000 yên/năm
Các khoản chi phí phát sinh khác 125.000 yên/năm
Tổng 516.500 yên/năm

Các trường khoa và trường đại học trực thuộc đại học Hiroshima

Các khoa của trường

- Khoa Khoa Luật
- Khoa Kinh tế
- Khoa Văn học
- Khoa Giáo dục
- Khoa Nghệ thuật và Khoa học tích hợp
- Khoa Kỹ thuật
- Khoa Khoa học
- Khoa Y học
- Khoa Nha
- Khoa Khoa học dược phẩm
- Khoa Khoa học Ứng dụng sinh học

Các trường đại học

- Trường Đại Học Khoa học
- Trường Đại Học Khoa Học Sinh Hoá
- Trường Đại Học Khoa học sinh quyển
- Trường Đại học Kỹ thuật
- Trường Đại Học Khoa học Y tế
- Trường Nghệ thuật và Khoa học tích hợp
- Trường Hợp tác Phát triển Quốc tế
- Trường Đại Học Thư tín
- Trường Đại Học Khoa học
- Trường Đại Học Khoa học Xã hội

Viện Nghiên cứu

- Viện nghiên cứu tự nhiên Miyajima
- Viện Nghiên cứu Sinh học và Y học bức xạ
- Viện Khoa học vì Hòa bình
- Viện Nghiên cứu Giáo dục Đại học

thư viện của trường

Môi trường thân thiện, hệ thốn giáo dục hiện đại và có chất lượng, Hiroshima xứng đáng là ngôi trường được nhiều du học sinh yêu thích và chọn lựa nhất hiện nay.

6 nhận xét:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. This is a smart blog. I mean it. You have so much knowledge about this issue, and so much passion. You also know how to make people rally behind it, obviously from the responses. du học Nhật Bản

    ReplyDelete
  3. I have recently started a blog, the info you provide on this site has helped me greatly. Thanks for all of your time & work. du học Nhật Bản

    ReplyDelete

  4. Bạn đang tìm kiếm một trung tâm để đặt niềm tin về việc du học Đức? Một trung trung tâm hỗ trợ tận tình việc xin VISA cùng bạn. Truy cập ngay duhocnghe để biết thêm nhiều thông tin và được hỗ trợ về du học Đức nha!

    ReplyDelete

 
Top