Logo

Được đi du học nhật bản và làm việc trong một công ty của nhật đó là một điều mơ ước của không ít bạn trẻ hiện nay. Trước khi thực hiện hóa được ước mơ đó thì bạn nên trang bị cho mình vốn tiếng nhật thật tốt. Nhưng tiếng nhật thì lại không hề dễ học, nếu như bạn không có phương pháp và kế hoạch cụ thể thì có thể sẽ không bao giờ bạn học tốt được tiếng nhật bản.

Vậy bí quyết học tiếng nhật là gì? 

Phương pháp nào giúp bạn học tiếng nhật thật dễ mà hiệu quả nhất đây?

Thật đơn giản, chỉ cần bạn chịu khó tập chung học và học theo đúng những gì mà tôi sẽ chia sẻ dưới đây, đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.


1 - hãy nhớ " mưa dầm thấm lâu "

Tiếng nhật không hề dễ viết , với những người mới làm quen sẽ rất dễ bị nhầm lẫn cách viết và đọc chữ. Chính vì vậy bạn sẽ có tâm trí chán nản, và nếu như một ngày bạn dành quá nhiều thời gian để học thì ắt hẳn bạn sẽ không bao giờ học được. Hãy chịu khó học tập tiếng nhật thường xuyên, ngày qua ngày và không được phép lỡ đãng một ngày nào cả. Một nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng , bạn sẽ thuộc và nhớ bài học lâu hơn khi dành mỗi ngày 10 phút để học hơn là 1 tuần chỉ học 1 lần trong 70 phút.
Có lẽ ai cũng biết rằng vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, đó là khoảng thời gian đầu óc chúng ta có thể ghi nhớ mọi thứ một cách tốt nhất. Vậy thì tại sao bạn không giành chút thời gian đó để học tiếng nhật nhỉ? Theo tôi thì bạn lên giành ra tầm 10 phút vào mỗi buổi sáng trước khi thức dậy, và buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy nhắm mắt và nghĩ về những kiến thức mình đã được học trong buổi học gần đây nhất. Đó chính là biện pháp giúp trí não của bạn có thể khắc ghi được lâu hơn, bạn sẽ nhớ bài nhiều hơn.

2 - học điều độ và thư giãn

Não của con người dễ dàng bị ức chế và không thể tiếp thu được những kiến thức mới, chính vì vậy bạn lên đưa ra một thời gian biểu hợp lý, đều đặn và hình thành thói quen cho não bộ. Với mỗi lần học tiếng nhật thì bạn lên thư giãn và nghỉ ngơi sau tầm từ 35 - 40 phút học. Giành ra 10 đến 15 phút nghỉ ngơi, thư giãn vừa giúp não bộ của bạn được thoải mái, vừa giúp bạn có thể thư giãn gân cốt, lấy lại tinh thần tốt nhất cho tiết học tiếp theo.

3 - sử dụng những tấm thẻ để nhớ lâu hơn

Có lẽ ít ai biết rằng thẻ nhớ sẽ giúp bạn nhớ từ lâu hơn mà không hề đắt. Rất cơ động, và giá rẻ, bạn có thể mua hoặc tự tạo cho mình. Hãy viết từ vựng, lên một tấm thẻ và tốt nhất là một từ trên một thẻ, và bạn có thể thay đổi thứ tự các từ. Trí não có khả năng ghi nhớ theo trình tự nên nếu bạn viết 5 từ trên cùng 1thẻ thì bạn có thể sẽ nhớ ngay ra từ” màu xanh” đơn giản là vì nó viết ngay dưới “ màu đỏ”. Và khi không nhìn tấm thẻ, bạn không thể nhớ ra từ “màu xanh” nếu bạn không được xem từ “màu đỏ” trước. Cái mà não bạn đã ghi nhớ chỉ là thứ tự các từ chứ không phải là các từ đó. Nếu bạn viết một từ hay cụm từ trên một thẻ, bạn có thể ngẫu nhiên xáo trộn vị trí các từ, và não sẽ ghi nhận chính xác điều mà bạn muốn nhớ.


4 - dịch từ tiếng việt sang tiếng nhật

hãy nghĩ ra một đoạn văn, và bắt đầu dịch nó từ tiếng việt sang tiếng nhật. Sau mỗi lần dịch như vậy bạn đã khắc thêm vào trí não của mình xâu hơn, khả năng nhớ của bạn sẽ tốt hơn. Sau một thời gian dài làm đều đặn việc này, não bộ của bạn sẽ có phản ứng nhanh hơn khi bạn nói một điều gì đó, não sẽ ghi nhớ và dịch ngay sang tiếng nhật, nhờ những lần dịch trước.

5 - hãy đọc thật nhiều sách bằng tiếng nhật

Có nhiều bạn còn e ngại khi vốn tiếng nhật của mình chưa khá thì sẽ không thể đọc được sách bằng tiếng nhật, đó là một sai lầm lớn của bạn trong quá trình học tập tiếng nhật. Hãy tìm những cuốn sách về thể loại bạn thích, và đọc nó từng chút một, nếu có từ nào không hiểu nghĩa, cũng như bạn không nhớ hãy dùng từ điển để tra cứu. Đây cũng là một phương pháp học tập tiếng nhật hiệu quả nhất.

6 - thường xuyên xem phim, nghe nhạc bằng tiếng nhật

hãy tạo cho mình một môi trường tiếng nhật ở bất cứ nơi đâu trong không gian mà bạn sinh sống. những bộ phim, những bài hát bằng tiếng nhật là một giáo viên thứ 2 giúp bạn học tiếng nhật được tốt hơn. Những bộ phim bằng tiếng nhật sẽ giúp bạn hiểu được cách dùng tiếng nhật trong những hoàn cảnh khác nhau. Tốt nhất là bạn nên xem những bộ phim có phụ đề tiếng việt, khi đó bạn sẽ luyện được cách nghe , những từ nào không hiểu và không nghe rõ thì bạn có thể xem phụ đề.
Với những bài hát bằng tiếng nhật, bạn hãy mở thật to những bản nhạc nào mà bạn yêu thích, cố gắng học và phát âm lại, hay hát lại theo đĩa. Đó cũng là cách để bạn rèn luyện cách phát âm chuẩn nhất.

Hi vọng rằng với 6 bí quyết thật đơn giản này sẽ giúp bạn học tập tiếng nhật một cách tốt hơn , hiệu quả hơn. Đây cũng có thể coi như một " hàng trang bỏ túi " của bạn trên con đường chinh phục ước mơ Du Học Nhật Bản

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top