Logo

Du học nhật là niềm mơ ước của biết bao học sinh , sinh viên Việt Nam, nhưng để có thể thành công và hoàn thành tốt kỳ du học của mình, các bạn lên biết một vài điều về những trường đại học mà các bạn có thể học sau khi sang nhật.

Những trường có thể nhập học. 

Những trường mà du học sinh có thể nhập học bao gồm trường Nhật ngữ, trường chuyên môn, đại học, trường đại học ngắn hạn, khóa thạc sĩ hay khóa tiến sĩ ở cao học. Tại đây xin được trình bày 1 cách khái quát về tư cách nhập học, thời gian nhập học, thời gian du học, bằng cấp sau khi tốt nghiệp cũng như những ngành có thể học được. Nếu muốn hiểu rõ hơn, bạn hãy đọc tài liệu hướng dẫn của các trường.

Trường Nhật ngữ. 

Là trường mà ở đây có thể được học tiếng Nhật từ cơ bản. Có những trường và những khóa học chuyên đào tạo Nhật ngữ riêng và cũng có những trường và những khóa học chuyên đào tạo Nhật ngữ để học lên các trường chuyên môn, đại học, trường đại học ngắn hạn. Ở các khóa học dự bị giáo dục, có cả các tiết học toán, các môn tổng hợp hay các môn tự nhiên. Trong cùng 1 trường Nhật ngữ có nhiều khóa học, vì vậy hãy chọn những khóa học phù hợp với mục đích của mình chứ không chỉ có chọn trường Nhật ngữ.

Dù tốt nghiệp trường Nhật ngữ nhưng bạn sẽ không lấy được học vị. Dù vậy, giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa học hoặc các chứng chỉ N1 hoặc N2 của kì thi năng lực Nhật ngữ sẽ có ích cho việc học lên hoặc đi làm sau này ở Nhật Bản cũng như ở nước ngoài.

trường nhật ngữ Hiroo - nhật bản

Trường chuyên môn.

Trường chuyên môn là nơi mà các bạn tích lũy những hiểu biết, kĩ thuật cũng như kĩ năng cho cuộc sống và cho công việc sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Tư cách nhập học là tốt nghiệp 12 năm học phổ thông. Hầu như các trường đều tốt nghiệp sau 2 năm học. Thời điểm nhập học là tháng 4 hàng năm. 90% các khóa học tại trường chuyên môn sẽ cấp bằng chuyên môn. Với những người chưa tốt nghiệp đại học ở trong nước, việc có được bằng chuyên môn sẽ là 1 trong các điều kiện để làm việc tại công ty tại Nhật theo luật nhập cảnh. Có những ngành chuyên môn ở các trường chuyên môn như sau: Y tế, Công nghiệp, Thương mại, Vệ sinh, Giáo dục, Phúc lợi xã hội, Thời trang, Gia chánh, Nông nghiệp, Nhật ngữ.

Trường đại học ngắn hạn. 

Trường trường đại học ngắn hạn là nơi mà các bạn tích lũy kiến thức và những kĩ năng cần thiết cho công việc sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, và điều kiện nhập học là tốt nghiệp 12 năm học phổ thông. Thời điểm nhập học là tháng 4 hàng năm, thời gian học tối thiểu 2 năm (với ngành kĩ thuật y tế và điều dưỡng là 3 năm), sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng "chuẩn cử nhân". Với những người chưa tốt nghiệp đại học ở trong nước, việc có được bằng chuẩn cử nhân sẽ là 1 trong các điều kiện để làm việc tại công ty tại Nhật theo Luật nhập cảnh.

Đại học. 

Đại học là nơi mà các bạn học các môn chuyên môn 1 cách có hệ thống và mang tính lí luận. Tư cách nhập học là tốt nghiệp 12 năm phổ thông. Hầu hết các trường nhập học vào tháng 4, những cũng có 1 số trường nhập học vào tháng 9 hoặc tháng 10. Thời gian học tối thiểu là 4 năm (ngành y và thú y là 6 năm). Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ được nhận bằng cử nhân, việc có được bằng cử nhân sẽ là 1 trong các điều kiện để làm việc tại công ty tại Nhật theo Luật nhập cảnh.

Ở các trường đại học ở Nhật Bản, có những ngành học truyền thống như văn học, giáo dục, luật, kinh tế, kĩ thuật, khoa học tự nhiên, y học, nông nghiệp, nghệ thuật. Ngoài ra còn có các khoa như khoa học xã hội hay kinh doanh. Cũng có những khoa tổng hợp như khoa pháp luật – văn học hay khoa kĩ thuật – khoa học tự nhiên. Những khoa như du lịch, quốc tế, môi trường, nhân văn v.v...là những khoa được thành lập tương đối mới mẻ
Các bạn cần chú ý đến yêu cầu nhập học của mỗi trường và nguyện vọng của bản thân trong việc du học để chọn ra loại hình du học phù hợp cho bản thân mình.
Chúc các bạn thành công.!

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top