Logo

Chúng tôi xin gửi đến các bạn bài viết về những món ăn ngon nhất, đặc sắc nhất của đất nước nhật bản. Những món ăn mới chỉ nghe thấy đã hấp dẫn và thu hút.

1. Sushi

Món đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người đó chính là Sushi , một trong những món được coi là đặc sắc nhất của đất nước nhật bản. Sushi là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 dòng nguyên liệu chính của người nông dân, đó chính là gạo và hải sản. Các bạn nếu như đã được ăn Sushi cho dù chỉ một lần ắt hẳn các bạn sẽ còn nhớ mùi vị của nó mãi mãi, một kiệt tác mà nhật bản muốn gửi đến cả thế giới.
Sự mềm dẻo, bùi bùi của cơm nóng , kết hợp với tươi ngon của hải sản đã chinh phục được tất cả mọi người, kể cả những người kỹ tính nhất. Nguyên liệu để tạo lên món Sushi đặc biệt này rất đơn giản, chỉ bao gồm cơm nóng, và chút hải sản bên trong nhân, và được gói lại bằng lá dong biển. hải sản thì thường hay dùng như : tôm, cá hồi...

Sushi nhật bản
Sushi là một món ăn vô cùng thú vị và đặc biệt, ngon , bổ và đẹp mắt. Nếu như bạn có cơ hội đến với nhật bản hãy giành chút thời gian và ngồi thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé.

2. Chirashi-don

Chirashi-don được kết hợp giữa sự giản dị tao nhã của những miếng cá sống tươi ngon với sự thoải mái từ bát cơm dung dị hàng ngày – donburi. Món đặc biệt tại Uogashi Senryo chính là Kaisen hitsumabushi, một loại chirashi donburi được trộn với rất nhiều miếng cá sống và được đặt trên cùng là uni – nhím biển và ikura – trứng cá hồi.


Thưởng thức món ăn này là cả một quá trình bao gồm nhiều thủ tục, gần như một nghi lễ vậy. Cá và cơm ban đầu được trộn với dầu đậu nành và wasabi (mù tạt), sau đó là với rau đã được ngâm trước. Khi phần nhiều hỗn hợp trên đã được thưởng thức qua, người ta sẽ rót thêm vào một ít dashi (canh) vào phần cơm còn lại. Món ăn giờ đây lại được thưởng thức như một bát súp ngon lành.

3. Tonkatsu

Chỉ là một món thịt heo được chiên giòn trong chảo dầu nóng, nhưng Tonkatsu có vị khác hoàn toàn so với những món thịt heo thông thường khác. Tạo cho người ăn cảm giác ngon miệng, không hề ngán, Tonkatsu đã thực sự chinh phục được toàn bộ những người đã từng thưởng thức nó.
Miếng thịt heo được chiên giòn lên và thái thành những miếng nhỏ, sau đó được dải lên trên mặt một loại nước sốt cực ngon và thơm phức. Cách trang trí và kết hợp nguyên liệu của người nhật quả thật là số 1 thế giới, khiến cho các khách du lịch phải vấn vương.


Tonkatsu xứng đáng là món ăn số 3 nhật bản, mà bất kể ai cũng phải " liếm môi " khi được nhìn thấy nó.

4. Wagyu

Wagyu được chế biến từ thịt bò kobe cực ngon, nó thơm như bơ , mềm mềm và đặc biệt là không hề gây ngấy với người thưởng thức. Một khi bạn đã thưởng thức qua wagyu, thì tất cả các món thịt khác dường như sẽ kém hấp dẫn hơn bởi sự nghèo nàn của nó. Ban đầu những thớ mỡ trắng có vẻ hơi “dọa người” nhưng khi đem so sánh với những loại thịt bò thường khác, rõ ràng là wagyu có chứa mức Omega-3 và Omega-6 cao hơn hẳn.


Hiện tại Wagyu đang được người dân cả thế giới biết đến như một món đồ ăn vô cùng " xa xỉ " . Gần như bất kỳ ai cũng phải ngỡ ngàng và thực sự bị thu hút sau lần nếm thử đầu tiên.

5. Tempura

Là một trong những món ăn truyền thống của Nhật. Rau củ, đồ hải sản được tẩm bột rồi chiên dòn. Các nguyên liệu phổ biến thường thấy trong món tempura: tôm, củ sen, đậu bắp, 1 loại ớt sừng không cay, cà tím, khoai lang đỏ, rau thơm, nấm….


Được cả thế giới biết đến và công nhận , Tempura được thừa nhận là ông hoàng của mọi món chiên. Thơm ngon, giòn tan mà không sợ béo, đó chính là khẩu hiệu chính của món chiên nổi tiếng này.

Tại Kondo, những suất Tempuran rán giòn gần như là một sản phẩm nghệ thuật. Ở đó còn có những miếng măng tây mềm mại, những miếng cá kisu giòn tan thanh nhã và những con sò điệp béo ngậy còn nguyên sắc hồng tươi mới…

1 nhận xét:

  1. Công ty Đại Phát Viễn Thông là nhà cung cấp linh phụ kiện điện thoại hàng đầu Việt Nam :
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Giá rẻ nhất- Bảo hành nhanh nhất – Xem ngay bảng giá
    Rong biển ăn liền Hàn quốc giá rẻ tại tp hcm
    Web: Rong biển ăn liền Hàn quốc giá rẻ tại tp hcm
    Keywords ( Xem tai day): Rong biển ăn liền Hàn quốc giá rẻ tại tp hcm
    Keywords ( xem tai day ): RONG BIEN AN LIEN HAN QUOC GIA RE TAI TPHCMCảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay , mời tham khảo ngay bảng giá smartphone giá sỉ rẻ nhất.

    ReplyDelete

 
Top